อ.ต.ก. ร่วมกับกรมหม่อนไหม จัดกิจกรรมส่งเสริมการจำหน่ายผ้าไหมและผลิตภัณฑ์หม่อนไหม Thai Silk Show Room  นำร่องจำหน่ายในพื้นที่อาคารศูนย์แสดงสินค้าผลิตภัณฑ์เกษตรคุณภาพสูง

ภาพอตก2

นายปณิธาน มีไชยโย ผู้อำนวยการองค์การตลาดเพื่อเกษตรกร (อ.ต.ก.) พร้อมด้วยพันจ่าเอก ประเสริฐ มาลัย อธิบดีกรมหม่อนไหม เป็นประธานร่วมในพิธีเปิดงานโครงการส่งเสริมการจำหน่ายผ้าไหมและผลิตภัณฑ์หม่อนไหม Thai Silk Show Room ณ อาคารศูนย์แสดงสินค้าผลิตภัณฑ์เกษตรคุณภาพสูง

ภาพอตก3

กิจกรรมดังกล่าวเป็นการดำเนินงานขับเคลื่อนภายใต้บันทึกข้อตกลงความร่วมมือระหว่าง องค์การตลาดเพื่อเกษตรกร (อ.ต.ก.) กับ กรมหม่อนไหม เพื่อเพิ่มช่องทางการจำหน่ายให้แก่เกษตรกร กลุ่มเกษตรกรและผู้ประกอบการ ในการจำหน่ายผ้าไหมไทยที่มีคุณภาพให้กับผู้บริโภค ส่งเสริมการใช้ผลิตภัณฑ์จากหม่อนและไหม รวมทั้งร่วมกันสร้างการรับรู้ต่อผลิตภัณฑ์จากหม่อนและไหมให้ประชาชนได้รับทราบมากยิ่งขึ้น

ภาพอตก6

อ.ต.ก. ได้จัดสรรพื้นที่ภายในอาคารศูนย์แสดงสินค้าผลิตภัณฑ์เกษตรคุณภาพสูง (Thailand Agricultural Showroom) เพื่อรองรับสินค้าเกษตรคุณภาพสูง ยกระดับมูลค่าสินค้าเกษตรของประเทศไทย ให้เป็นศูนย์รวมการเจรจาซื้อขายสินค้าเกษตรคุณภาพของประเทศไทย โดยจับมือกับกรมหม่อนไหมเปิดพื้นที่นำร่อง คัดสรรผ้าไหมไทยคุณภาพ ผ่านการรับรองตรานกยูงพระราชทาน จากกรมหม่อนไหม มาจัดแสดง และจำหน่ายในพื้นที่ จำนวน 10 ร้านค้า ได้แก่ ได้แก่ ร้านบ้านไทยซิลค์ ร้าน Nutchanin ร้าน Naree_boy studio  วิสาหกิจชุมชนกลุ่มทอผ้าและตัดเย็บบ้านหาดเสี้ยว ร้านเกษรไหมหอม ฟาร์มแม่จ๊าด จำกัด  ร้านสวัสดิการกรมหม่อนไหม บริษัท อะราวนด์ เดอะ เนค ร้านร้อยไหมพันฝ้าย และผ้าไหมบ้านครัว

ภาพอตก7

กิจกรรมส่งเสริมการจำหน่ายผ้าไหมและผลิตภัณฑ์หม่อนไหม Thai Silk Show Room ในพื้นที่อาคารศูนย์แสดงสินค้าผลิตภัณฑ์เกษตรคุณภาพสูง ในครั้งนี้เป็นการนำร่อง ประชาสัมพันธ์ตัวสินค้าและอาคารศูนย์แสดงสินค้าฯ เพื่อให้ผู้บริโภคสามารถเข้าถึงสินค้าเกษตรคุณภาพสูงได้ง่ายขึ้น ซึ่งเครื่องหมายตรานกยูงพระราชทาน เป็นเครื่องการรันตีได้ว่า ผ้าไหมที่นำมาจัดจำหน่ายเป็นไหมแท้และมีคุณภาพสูง อีกทั้ง ยังเป็นการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ให้แก่ผู้พบเห็นได้รู้จักลวดลายวิจิตรบรรจงเป็นเอกลักษณ์ลายผ้าไหมไทย ซึ่งเป็นภูมิปัญญาที่เป็นเอกลักษณ์ของไทย และยังเป็นการช่วยในการอนุรักษ์สืบสานอาชีพปลูกหม่อนเลี้ยงไหมให้อยู่คู่ประเทศไทยต่อไป

ภาพอตก8
ภาพอตก9
ภาพอตก10