กรมวิชาการเกษตร เปิดจุดบริการซ่อมเครื่องจักรกลเกษตรขนาดเล็กฟรี ช่วยเหลือเกษตรกรน้ำท่วมจังหวัด เชียงราย พะเยา

01

นายรพีภัทร์ จันทรศรีวงศ์ อธิบดีกรมวิชาการเกษตร เปิดเผยว่า จากนโยบาย ศ.ดร.นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่จังหวัดเชียงรายที่ผ่านมา สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง สนับสนุนกำลังพลและเจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือกำจัดดินโคลน รวมถึงล้างทำความสะอาดบ้านเรือนประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย เพื่อช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนประชาชน ซึ่งกรมวิชาการเกษตร ได้สนองนโยบายร่วมกับกรมวิชาการเกษตรภาคเหนือตอนบน ลงพื้นที่ให้ความช่วยเหลือบรรเทาทุกข์ให้กับเกษตรกร

03

กรมวิชาการเกษตร เปิดจุดบริการซ่อมเครื่องจักรกลการเกษตร ขนาดเล็ก ฟรี โดยการตั้งศูนย์ซ่อมแซมเครื่องจักรกลเกษตรขนาดเล็ก ที่เสียหายเนื่องจากน้ำท่วม ได้แก่ เครื่องตัดหญ้า เครื่องสูบน้ำ เครื่องพ่นหว่านปุ๋ย เครื่องพ่นสารเคมี-ชีวภัณฑ์ และ เครื่องยนต์เล็กทางการเกษตร อื่นๆ ในพื้นที่จังหวัดพะเยา และเชียงราย และร่วมสนับสนุนผู้ประสบอุทกภัยกับมูลนิธิ ธรรมนัส พรหมเผ่า ซึ่งจะทำการเปิดให้บริการตั้งแต่วันที่ 23-30 กันยายนนี้

773982

ทั้งนี้กรมวิชาการเกษตรได้สนับสนุนอะไหล่ น้ำมันหล่อลื่น ชุดซ่อม และสอนวิธีการใช้ และบำรุงรักษาเครื่องมือทางการเกษตรขนาดเล็กให้ถูกตามหลักวิชาการ ฟรีทุกรายการ

773984
06
773985
773986